Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
139631

Đảng Bộ Xã Ngọc Trạo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ 2015-2020, sơ kết 6 tháng đầu năm 2018.

Ngày 05/07/2018 00:00:00

Sáng ngày 4/7/2018, tại hội trường thôn Ngọc Trạo, Đảng bộ xã Ngọc Trạo đã tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ 2015-2020 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2018.

Đúng 07 giờ sáng ngày 4 tháng 7 năm 2018 tại hội trường thôn Ngọc Trạo, đồng chí Phạm Thị Băng huyện ủy viên, bí thư Đảng ủy chủ tịch HĐND xã khai mạc hội nghị. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm trọng Dũng Phó bí thư thường trực huyện ủy. Các đồng chí ủy viên ban chấp hành Đảng bộ, cùng 140 Đảng viên được triệu tập trong Đảng bộ.

Tại hội nghị ban thường vụ Đảng ủy đã tiến hành thông qua các báo cáo:

-Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng nửa nhiệm kỳ 2015-2020.

-Báo cáo sơ kết đánh giá thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2018.

Từ năm 2015 đầu nhiệm kỳ đại hội Đảng đến 6 tháng đầu năm 2018 là những năm có thuận lợi cơ bản về thời tiết phục vụ cho sản xuất cây trồng, phát triển kinh tế nông nghiệp, nhưng cũng là những năm gặp nhiều khó khăn trong phát triển chăn nuôi đàn gia súc. Do giá cả thị trường không ổn định có năm xuống quá thấp, đã làm thiệt hại lớn về kinh tế của các hộ chăn nuôi.

Thực hiện các chỉ tiêu KT-XH nhiệm kỳ 2015-2020, được sự quan tâm của huyện ủy, UBND huyện, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể cán bộ và nhân dân. Với tinh thần đoàn kết cần cù của nhân dân, đã tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong nửa nhiệm kỳ và 6 tháng đầu năm 2018. Kết quả đạt được về kinh tế giữ vững ổn định và phát triển đạt theo Nghị quyết, thực hiện các chỉ tiêu đại hội đề ra và các chỉ tiêu hàng năm đều đạt, có chỉ tiêu đạt và vượt.

Trong đó, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 23 triệu đồng/người/năm, đến cuối năm 2017 đạt 30,2 triệu đồng/người/năm. Về chăn nuôi, nhìn chung trên địa bàn vẫn ổn định hàng năm vẫn đạt chỉ tiêu huyện giao, trong đó đàn gia cầm phát triển được 1 trang trại có quy mô lớn.

Các hoạt động văn hóa xã hội được quan tâm chỉ đạo thực hiện, chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, an sinh xã hội, đời sống nhân dân được ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững.

- Công tác xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tiến hành thường xuyên, có sự đổi mới về nội dung và phương thức. Các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đều được triển khai, truyền đạt đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nên tỉ lệ cán bộ, đảng viên được học tập đều đạt trên 90%. Các chương trình hành động được cụ thể hóa và sát thực tế, được nhân dân ủng hộ, thực hiện đạt hiệu quả cao và đang sưu tầm biên soạn, cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã.

Cùng với việc giáo dục chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng bộ đã quan tâm tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống. Nắm bắt diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên, chú trọng việc sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết, đồng thời bổ sung, điều chỉnh các giải pháp phù hợp. Tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng và sự đổi mới của xã nhà.

- Công tác cán bộ, phát triển đảng viên

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng được quan tâm. Hàng năm đều phân công đảng viên về sinh hoạt với các chi bộ thôn, các đồng chí trong Ban thường vụ được phân công sinh hoạt chỉ đạo ở những chi bộ còn khó khăn, nhằm tăng cường sức lãnh đạo cho các chi bộ thôn. Hàng năm Đảng bộ duy trì chế độ sinh hoạt theo đúng quy định, các đồng chí ủy viên BCH thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt và chỉ đạo các chi bộ do mình phụ trách. Các chi bộ duy trì tốt chế độ sinh hoạt Đảng, nội dung sinh hoạt từng bước được đổi mới,các chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tính chiến đấu và tính giáo dục trong sinh hoạt được nâng lên. Năm 2017 đã tổ chức thành công đại hội các Chi bộ trực thuộc đảng ủy nhiệm kỳ 2017-2020. Tỷ lệ chi bộ đạt TSVM bình quân hàng năm đạt 79.6% so với Nghị quyết đại hội đề ra. Năm 2016 Đảng bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2017 Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh .

Công tác cán bộ có nhiều đổi mới, việc đánh giá, phân loại cán bộ hàng năm được thực hiện nghiêm túc. Xây dựng chương trình hành động về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết 04 (khóa XII) của Trung ương; Kế hoạch tăng cường, xây dựng chỉnh đốn Đảng, xiết chặt kỷ luật, kỷ cương đẩy mạnh cải cách hành chính; chỉ đạo tốt công tác nhân sự bầu cử đại biểu Quốc Hội và Hội Đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; công tác nhân sự và chỉ đạo thành công Đại hội Đoàn thanh niên, Cựu chiến binh và Công đoàn cơ sở xã Ngọc Trạo nhiệm kỳ 2017-2022. Xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 39 của bộ Chính trị về tinh giảm biên chế. Tiến hành rà soát, bổ sung, quy hoạch cán bộ quản lý nhiệm kỳ 2015-2020; xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020-2025, định hướng nhiệm kỳ 2025-2030 đảm báo đúng quy trình theo hướng dấn của huyện. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với quy hoạch và yêu cầu nhiệm vụ chính trị, bảo đảm yêu cầu tiêu chuẩn, đáp ứng nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Từ sau đại hội đến nay đã cử 08 cán bộ, công chức đi học lớp trung cấp chính trị. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ thực hiện đảm bảo theo quy định.

Ban chấp hành Đảng bộ thường xuyên quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đảng viên, về bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định trước khó khăn, thử thách; phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh; thực hiện đúng các quy định về những điều đảng viên không được làm. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt 80,2% trở lên; chú trọng công tác tạo nguồn, mở rộng đối tượng kết nạp. Đến tháng 6 năm 2018 đã cử 12 quần chúng tham gia học lớp cảm tình đảng, kết nạp 9 đảng viên mới đạt 30% so với chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra, xét đề nghị chuyển đảng chính thức 11 đồng chí, xét đề nghị tặng huy hiệu Đảng cho 19 đồng chí. Việc phân công, công tác cho đảng viên được các chi bộ thực hiện nghiêm túc, phù hợp với năng lực, điều kiện, sức khỏe của từng đồng chí. Công tác quản lý đảng viên ngày càng chặt chẽ.

- Công tác kiểm tra, giám sát

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy quan tâm ngay từ đầu nhiệm kỳ. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàm khóa, hằng năm, tập trung kiểm tra, giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); xây dựng NTM và thực hiện QCDC ở cơ sở... Trong 2 năm đã thi hành kỷ luật 02 đảng viên (1 Khiển trách, 1 cảnh cáo). Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Trong nửa đầu nhiệm kỳ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã kiểm tra 08 lượt chi bộ, 179 lượt đảng viên, giám sát 27 lượt chi bộ và 669 lượt đảng viên.

Do làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nên đã kịp thời chấn chỉnh, ngăn ngừa những khuyết điểm vi phạm, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh ở địa phương.

- Công tác Dân vận

Triển khai và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về "Đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới". Chỉ đạo thực hiện tốt hướng dẫn số 43-HD/BDVTW của Ban Dân vận Trung ương về tổ chức phong trào thi đua”Dân vận khéo” để đẩy mạnh thực hiện”Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM”. Duy trì chế độ giao ban thường xuyên giữa khối dân vận xã với các tổ dân vận thôn.

Chỉ đạo khối dân vận tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện tốt các phong trào thi đua trong sản xuất, xây dựng NTM, tổ chức tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về xây dựng cơ sở an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp công tác dân vận với các tổ chức đoàn thể và lực lượng vũ trang. Chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã chấp hành tốt chủ chương, chính sách của Đảng và nhà nước, đoàn kết xây dựng quê hương. Tổ chức thực hiện phong trào thi đua “dân vận khéo” hàng năm.

- Lãnh đạo công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí

Lãnh đạo, chỉ đạo,theo dõi và kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở các chi bộ, các ban ngành, đoàn thể, kịp thời uốn nắn những lệch lạc trong thực hiện Nghị quyết qua sinh hoạt thường kỳ. Đảng uỷ đã phân công trách nhiệmcho từng cấp uỷ viên phụ trách, kiểm tra, đôn đốc các chi bộ. Hàng năm Đảng uỷ tổ chức đoàn để kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết của Đảng đối với Chính quyền, các chi bộ, các đoàn thể chính trị. Vì vậy trong nửa nhiệm kỳ qua không có biểu hiện tình trạng tham nhũng lãng phí trong cơ quan, đơn vị.

- Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa X, XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị

Ban chấp hành Đảng bộ đã tổ chức triển khai, quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI,XII), trọng tâm là việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân. Ban Chấp hành đã tập trung kiểm điểm làm rõ ưu, khuyết điểm, đồng thời đề ra các giải pháp để khắc phục hạn chế, yếu kém; sau kiểm điểm các tập thể và cá nhân đã xây dựng kế hoạch, thời gian để khắc phục những hạn chế và khuyết điểm. Hàng năm gắn với đành giá phân loại đảng viên và tổ chức cơ sở đảng, kiểm điểm đánh giá những tồn tại đã được chỉ ra, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được thực hiện thường xuyên, tạo được kết quả bước đầu tác động đến nhận thức, hành động của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân. Triển khai chuyên đề đến toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ. Việc ”Làm theo Bác” được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình, đã được biểu dương ở thôn, xã và huyện. Đã có sức lan tỏa trong cộng đồng, từ đó đã góp phần quan trọng vào việc tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đảng bộ trong những năm qua.

- Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành luôn thực hiện đúng Điều lệ Đảng, đảm bảo nguyên tắc tổ chức và sinh họat Đảng, xây dựng quy chế làm việc và làm việc theo quy chế; xây dựng chương trình làm việc toàn khóa, hàng năm. Việc xây dựng Nghị quyết và chương trình hành động của Đảng bộ xã luôn bám sát vào Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên. Hàng năm tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát các chi bộ trong việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết. Trong sinh hoạt thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ vững sự đoàn kết nhất trí cao, thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, những tồn tại khó khăn mắc phải, Đảng bộ đã rút ra được những bài học kinh nghiệm và đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ sau đó là:

Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, phát triển kinh tế với tốc độ cao và bền vững. Tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa - xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đảm bảo Quốc phòng – An ninh; xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện.

Với các mục tiêu chủ yếu:

1- Về kinh tế

- Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân thời kỳ 2016-2020 là 17,2 %.

- Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 40 triệu đồng/người/năm.

- Tổng giá trị sản xuất (Theo giá hiện hành) đến năm 2020 là 412,735 tỷ đồng.

- Sản lượng cây lương thực cây có hạt bình quân hằng năm là: 2.757 tấn.

- Cây mía ôn định diện tích đến năm 2020 là 131 ha; năng xuất 75 tấn/ha; sản lượng 9.825 tấn.

- Số Doanh nghiệp đầu tư sản xuất vào địa bàn đến năm 2020 là 20 doanh nghiệp.

- Số trang trại đến thành lập mới đến năm 2020 (Theo tiêu chí của huyện) là 80 trang trại.

- Số hộ kinh doanh cá thể đến năm 2020 là: 155 hộ.

- Số thôn đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020 đạt 80%.

- Tỷ lệ giao thông trên địa đến đến năm 2020 được cứng hóa là 80%.

- Tỷ lệ thu ngân sách trên địa bàn hằng năm đạt từ 10% trở lên.

2- Về văn hoá - xã hội:

- Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 10,4 ‰.

- Tỷ lệ hộ nghèo giảm mỗi năm 2,5% trở lên.

- Tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa 90%.

- Tỷ lệ nhà ở kiên cố của các hộ đạt gia đình đến năm 2020 là: 100%.

- Tỷ lệ trẻ em dưới 6 tuổi được tiêm phòng hằng năm là 100%.

- Xuất khẩu lao động bình quân 35 – 40 người/năm.

- Xây dựng cộng đồng học tập đạt chuẩn vào năm 2020.

3- Về môi trường:

- Tỷ lệ dân số được sử dụng nước hợp vệ sinh đến năm 2020 là 100%.

- Tỷ lệ số thôn đạt tiêu chuẩn môi trường đến năm 2020 là 80%.

4- Về an ninh trật tự:

Tỷ lệ khu dân cư đạt an toàn về ANTT năm 2020 là 95%.

5- Công tác xây dựng Đảng.

- Bình quân hàng năm có 50% Chi bộ đảng đạt trong sạch vững mạnh. Tỷ lệ Đảng viên đạt hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm đạt 80% trở lên.

- Bình quân hàng năm kết nạp 06 đảng viên mới trở lên.

- Phấn đấu Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh hàng năm.

NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

- Về kinh tế - xã hội

– Tiếp tực thực hiện các chương trình trọng tâm và khâu đột phá về phát triển kinh tế

– Trên lĩnh vực phát triển nông nghiệp

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Nghị quyết, chương trình về tái cơ cấu ngành nông nghiệp; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Phấn đấu tăng giá trị sản phẩm sản xuất ra trên ha đất canh tác nông nghiệp, thuỷ sản hàng năm đạt 100 triệu đồng/ha trở lên để làm cơ sở và mục tiêu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện bố trí sản xuất và chuyển dịch cơ cấu cây trồng, cơ cấu con nuôi. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện cánh đồng lớn, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất.

Rà soát lại quy hoạch để bố trí vùng sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao, cơ giới hoá trong sản xuất để tạo ra cánh đồng mẫu lớn. Khuyến khích và tạo điều kiện chuyển nhượng, cho thuê đất để thu hút các doanh nghiệp, các hộ có vốn lớn đầu tư vào sản xuất tạo ra sản phẩm sạch, an toàn có giá trị kinh tế cao, giá thành hạ đáp ứng yêu cầu trong hội nhập kinh tế, thương mại.

* Về trồng trọt:

- Cây lúa: Tiếp tục thực hiện cánh đồng lớn tại các thôn Dọc Dành , Ngọc Long, Thiểm Niêm và Ngọc Trạo với diện tích: 84,13ha.

- Cây mía. Ổn định diện tích mía hằng năm là 131ha; năng xuất 75 tấn/ha; sản lượng 9.825 tấn.

* Về chăn nuôi: Tập trung phát triển chăn nuôi đại gia súc, trọng tâm là đàn bò. Ứng dụng KHKT trong chăn nuôi theo hướng nuôi bò lai Sind, Brahman; chọn lọc bò cái lai Sind, Brahman đủ tiêu chuẩn làm nền để phối tinh bò BBB(3B) tạo sản phẩm bò thịt chất lượng cao cung cấp cho thị trường. Tăng cường liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi. Chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn đàn gia súc, gia cầm; khuyến khích phát triển trang trại chăn nuôi xa khu dân cư để tránh gây ô nhiễm môi trường.

* Về lâm nghiệp: Thực hiện tốt công tác chăm sóc bảo vệ 126,3 ha rừng trồng dự án WB3. Đến thời kỳ được khai thác, tái lập chu kỳ trồng rừng mới, bố trí trồng giống keo lai ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô cho sản lượng cao và chu kỳ khai thác ngắn để tăng giá trị sản phẩm trên ha đất lâm nghiệp.

* Về thủy sản: Chỉ đạo, thực hiện tốt công tác phối hợp với Trạm Khuyến nông tuyên truyền, hướng dẫn, tổ chức tập huấn kỹ thuật cho những hộ nuôi trồng thủy sản để chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho cá.

- Về phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp- xây dựng

Phát triển tiểu thủ công nghiệp được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tạo ra sự tăng trưởng kinh tế cao, giải quyết được nhiều việc làm mới. Có chính sách khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi về đất đai để các doanh nghiệp, các hộ đầu tư vào các ngành như: nghề mộc dân dụng, cơ khí, nghề xây dựng và sản xuất gạch xi măng... Tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng thiết yếu phục vụ cho phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động huy động đóng góp của nhân dân để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

- Về phát triển thương mại - dịch vụ:

Đổi mới hoạt động HTX kinh doanh dịch vụ phù hợp với điều kiện hiện nay. Khuyến khích phát triển các loại dịch vụ kinh doanh trên tinh thần tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của địa phương, nhằm tạo ra mối liên kết, có khả năng đầu tư, tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Lãnh đạo, chỉ đạo HTX và các doanh nghiệp trên địa bàn xã mở rộng liên kết với các trang trại, gia trại các hộ kinh doanh cá thể trong và ngoài dịa phương theo phương thức xã viên, nông dân cho thuê, mượn đất có thời hạn để doanh nghiệp đầu tư sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong chuỗi tái cơ cấu nông nghiệp. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn xã hoạt động có hiệu quả.

– Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội

Tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; hu hút vốn đầu tư nhà nước, vốn doanh nghiệp và huy động đóng góp của nhân dân để xây dựng giao thông, thủy lợi nội đồng, trường học, trạm y tế, xây dựng hội trường, nhà một cửa và nhà đa năng của xã. Phấn đấu đến năm 2020 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra vận động khuyến khích nhân dân thực hiện xây dựng kiên cố, tu sửa nhà ở, bảo vệ môi trường công cộng, môi trường sinh thái.

Tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân về đất đai, tiến bộ khoa học kỹ thuật, tiếp cận với các nguồn vốn vay để đầu tư vào sản xuất kinh tế trang trại, gia trại theo hướng hàng hóa và liên kết trong tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường phát triển các mô hình sản xuất nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Giám sát chặt chẽ việc kê khai, nộp thuế của các hộ kinh doanh; nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ; Quản lý chặt chẽ các nguồn thu trên địa bàn nhất là qũy đất công ích 5% của xã quản lý, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ nhằm tăng nguồn thu ngân sách bền vững. Làm tốt công tác qui hoạch, đấu giá đất tạo nguồn thu để xây dựng cơ sở hạ tầng.

- Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực tài nguyên môi trường, tăng cường công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn, chủ động đối phó với bão lụt do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Tiếp tục đấu mối với cấp trên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình sau đổi điền dồn thửa; rà soát các hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho các hộ mua bán, chuyển nhượng và chưa cấp giấy chứng nhận lần đầu. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước và môi trường được quan tâm thực hiện tốt.

Vệ sinh môi trường: Tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân ở địa bàn các thôn, xóm không vứt rác bừa bãi và các hộ chăn nuôi không xả chất thải chưa qua xử lý ra môi trường gây mất vệ sinh môi trường tại hộ gia đình, cộng đồng dân cư, nơi công cộng; thực hiện xử lý các vỏ bao bì, thuốc bảo vệ thực vật sau mỗi vụ sản xuất về nơi quy định tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường, nguồn nước và sức khỏe của nhân dân.

Chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, chủ động xây dựng và thực hiện phương án phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, tăng cường công tác quản lý bảo vệ tài nguyên môi trường.

- Phát triển nhanh hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ hiện đại.

Phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng như: Hạ tầng giao thông, thủy lợi, các công trình ứng phó với biến đổi khí hậu; hạ tầng cung cấp điện; hạ tầng thương mại, công nghệ thông tin và truyền thông; hạ tầng giáo dục, đào tạo, hạ tầng y tế; hạ tầng văn hóa - thể thao được cấp ủy, chính quyền quan tâm, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về chủ trương phát triển nhanh và đồng bộ hệ thống hạ tầng trên địa bàn xã để nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân trong xã về ý nghĩa, tầm quan trọng của hệ thống kết cấu hạ tầng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Rà soát, hoàn chỉnh hệ thống các quy hoạch; nâng cao hiệu lực, hiệu qủa quản lý quy hoạch; tăng cường huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư các công trình xây dựng kết cấu hạ tầng. Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

Tạo điều kiện để thành lập và thu hút doanh nghiệp đầu tư sản xuất vào địa bàn xã. Tích cực tuyên truyền vận động nhân dân huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng như: xây dựng công sở xã, đường làng, ngõ xóm, đường giao thông nội đồng, cải tạo các khu văn hóa thể dục thể thao; tiếp tục huy động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học.

– Đẩy mạnh xã hội hóa và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội; giải quyết kịp thời các vấn đề xã hội bức xức; đảm bảo an sinh xã hội.

- Tăng cường chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đạo đức lối sống, gia đình văn hóa theo chiến lược, giai đoạn 2020-2030. Các hoạt động văn hóa, TDTT đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân; Nâng cao chất lương hoạt động của các làng, cơ quan văn hóa; tích cực và chủ động tuyên truyền; nâng cao chất lượng hệ thống phát thanh tại cơ sở đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

- Xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động thông tin truyền thông, phát thanh cơ sở.

- Giảm tỉ lệ hộ nghèo, tạo nhiều việc làm mới cho người dân. Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa”.Thường xuyên quan tâm tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách, bảo đảm môi trường an sinh cho nhân dân.

- Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho phát triển giáo dục đào tạo. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới về công tác giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Chỉ đạo nâng cao tiêu chuẩn đạt chuẩn phổ cập ở 3 cấp học Mầm non, tiểu học và THCS; quan tâm đến chất lượng dạy và học ngoại ngữ để nâng cao hiệu quả sử dụng ngoại ngữ cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở trong điều kiện hội nhập quốc tế. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm hovcj tập cộng đồng, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập góp phần nâng cao dân trí, đảm bảo nguồn nhân lực cho sự phát triển.

- Làm tốt công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tăng cường công tác y tế dự phòng, phòng ngừa dịch bệnh, chủ động phòng chống, không để phát sinh dịch bệnh.

– Đảm bảo quốc phòng, giữ vững anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tiếp tục giữ vững ANTT, trật tự ATXH, làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch; củng cố xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, xây dựng làng, xã vững mạnh.

Quán triệt và giáo dục các quan điểm của Đảng về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân; thực hiện có hiệu quả các chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; thực hiện Nghị quyết số 28 -NQ/TW ngày 25/10/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện tốt Đề án375, đề án 1212 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh; nâng cao năng lực quản lí của nhà nước về ANTT, ATXH.

Xây dựng lực lượng công an, dân quân, lực lượng dự bị động viên trong sạch, vững mạnh; xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT. Đấu tranh làm giảm các loại tội phạm và các tai tệ nạn xã hội khác như cờ bạc, số đề, đặc biệt là giảm nạn trộm cắp tài sản...

- Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; nâng cao hiệu lực, hiệu qủa quản lý, điều hành của chính quyền; đổi mới hoạt động của MTTQ và các đoàn thể.

- Gắn việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị với nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, chất lượng đảng viên. Thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Thực hiện tốt việc tuyên truyền, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW 4 khóa XI Nghị quyết trung ương 4 khóa XII về ” Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” và tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Làm tốt công tác phát triển đảng viên, bảo đảm tiêu chuẩn và chất lượng, chú trọng phát triển đảng viên nông thôn, đảng viên nữ... phấn đấu mỗi năm kết nạp được 06 đảng viên mới trở lên. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phấn đấu Đảng bộ hàng năm đạt tronmg sạch vững mạnh. Làm tốt công tác quy hoạch, đánh giá, bố trí, bồi dưỡng cán bộ đảm bảo tính liên tục, tính kế thừa và từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong Đảngtrong cơ quan, đơn vị.

- Nâng cao nhận thức của cấp ủy và đội ngũ cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện tốt việc phối hợp với các đoàn thể, các chi bộ trong công tác kiểm tra, giám sát. Chủ động phát hiện và thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên, xử lý nghiêm những tổ chức đảng và đang viên vi phạm, kiên quyết xử lý và đưa ra khỏi đảng những phần tử thoái hóa, biến chất, không đủ tư cách. Giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt thẩm quyền.

- Tăng cường công tác Dân vận của cấp ủy Đảng và các thành viên trong hệ thống chính trị nhằm phát huy dân chủ, tạo sự nhất trí, đồng thuận trong xã hội. Nâng cao chất lượng hoạt động của Khối Dân vận cũng như các tổ Dân vận ở thôn. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị định số 04/2015/NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

+ HĐND xã: Thường xuyên, chú trọng đến công tác đổi mới phương thức hoạt động của HĐND; thực hiện tốt chức năng quyết định, giám sát của HĐND trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; tăng cường giám sát việc quản lý điều hành của chính quyền trong việc thực hiện chính sách pháp luật, thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ và Nghị quyết của HĐND. Nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND, đổi mới nội dung tiếp xúc với cử tri, nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND trước cử tri.

+ UBND xã: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, cơ chế “Một cửa”; đổi mới phương thức lề lối tác phong làm việc của mỗi cán bộ, công chức, người lao động bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu. Làm tốt công tác tiếp dân và điều hành các hoạt động theo quy chế. Siết chặt kỷ cương, kỷ luật, xây dựng hệ thống chính quyền trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh ngày càng vững chắc.

+, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 02 của tỉnh ủy Thanh Hóa về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc,các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2015 – 2020”. Đẩy mạnh hơn nữa các phong trào hoạt động, cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ đề ra. Chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, hội viên; thực hiện tốt việc giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217,218 của trung ương, góp phần xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Sau khi được nghe thông qua 2 báo cáo từng Đảng viên trong Đảng bộ và lãnh đạo các ban ngành đoàn thể đã thể hiện rõ tinh thần sẵn sàng hành động thực các mục tiêu và giải pháp mà Nghị quyết đã đề ra, với tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, Nghị quyết của Đảng và thực hiện tuyên truyền vận động nhân dân cùng thực hiện chủ trương của Đảng phấn đấu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu chưa đạt và tiếp tục thực hiện còn lại trong nửa nhiệm kỳ còn lại phấn đấu đạt các chỉ tiêu đề ra.

Đảng Bộ Xã Ngọc Trạo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ 2015-2020, sơ kết 6 tháng đầu năm 2018.

Đăng lúc: 05/07/2018 00:00:00 (GMT+7)

Sáng ngày 4/7/2018, tại hội trường thôn Ngọc Trạo, Đảng bộ xã Ngọc Trạo đã tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ 2015-2020 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2018.

Đúng 07 giờ sáng ngày 4 tháng 7 năm 2018 tại hội trường thôn Ngọc Trạo, đồng chí Phạm Thị Băng huyện ủy viên, bí thư Đảng ủy chủ tịch HĐND xã khai mạc hội nghị. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm trọng Dũng Phó bí thư thường trực huyện ủy. Các đồng chí ủy viên ban chấp hành Đảng bộ, cùng 140 Đảng viên được triệu tập trong Đảng bộ.

Tại hội nghị ban thường vụ Đảng ủy đã tiến hành thông qua các báo cáo:

-Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng nửa nhiệm kỳ 2015-2020.

-Báo cáo sơ kết đánh giá thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2018.

Từ năm 2015 đầu nhiệm kỳ đại hội Đảng đến 6 tháng đầu năm 2018 là những năm có thuận lợi cơ bản về thời tiết phục vụ cho sản xuất cây trồng, phát triển kinh tế nông nghiệp, nhưng cũng là những năm gặp nhiều khó khăn trong phát triển chăn nuôi đàn gia súc. Do giá cả thị trường không ổn định có năm xuống quá thấp, đã làm thiệt hại lớn về kinh tế của các hộ chăn nuôi.

Thực hiện các chỉ tiêu KT-XH nhiệm kỳ 2015-2020, được sự quan tâm của huyện ủy, UBND huyện, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể cán bộ và nhân dân. Với tinh thần đoàn kết cần cù của nhân dân, đã tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong nửa nhiệm kỳ và 6 tháng đầu năm 2018. Kết quả đạt được về kinh tế giữ vững ổn định và phát triển đạt theo Nghị quyết, thực hiện các chỉ tiêu đại hội đề ra và các chỉ tiêu hàng năm đều đạt, có chỉ tiêu đạt và vượt.

Trong đó, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 23 triệu đồng/người/năm, đến cuối năm 2017 đạt 30,2 triệu đồng/người/năm. Về chăn nuôi, nhìn chung trên địa bàn vẫn ổn định hàng năm vẫn đạt chỉ tiêu huyện giao, trong đó đàn gia cầm phát triển được 1 trang trại có quy mô lớn.

Các hoạt động văn hóa xã hội được quan tâm chỉ đạo thực hiện, chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, an sinh xã hội, đời sống nhân dân được ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững.

- Công tác xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tiến hành thường xuyên, có sự đổi mới về nội dung và phương thức. Các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đều được triển khai, truyền đạt đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nên tỉ lệ cán bộ, đảng viên được học tập đều đạt trên 90%. Các chương trình hành động được cụ thể hóa và sát thực tế, được nhân dân ủng hộ, thực hiện đạt hiệu quả cao và đang sưu tầm biên soạn, cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã.

Cùng với việc giáo dục chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng bộ đã quan tâm tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống. Nắm bắt diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên, chú trọng việc sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết, đồng thời bổ sung, điều chỉnh các giải pháp phù hợp. Tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng và sự đổi mới của xã nhà.

- Công tác cán bộ, phát triển đảng viên

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng được quan tâm. Hàng năm đều phân công đảng viên về sinh hoạt với các chi bộ thôn, các đồng chí trong Ban thường vụ được phân công sinh hoạt chỉ đạo ở những chi bộ còn khó khăn, nhằm tăng cường sức lãnh đạo cho các chi bộ thôn. Hàng năm Đảng bộ duy trì chế độ sinh hoạt theo đúng quy định, các đồng chí ủy viên BCH thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt và chỉ đạo các chi bộ do mình phụ trách. Các chi bộ duy trì tốt chế độ sinh hoạt Đảng, nội dung sinh hoạt từng bước được đổi mới,các chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tính chiến đấu và tính giáo dục trong sinh hoạt được nâng lên. Năm 2017 đã tổ chức thành công đại hội các Chi bộ trực thuộc đảng ủy nhiệm kỳ 2017-2020. Tỷ lệ chi bộ đạt TSVM bình quân hàng năm đạt 79.6% so với Nghị quyết đại hội đề ra. Năm 2016 Đảng bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2017 Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh .

Công tác cán bộ có nhiều đổi mới, việc đánh giá, phân loại cán bộ hàng năm được thực hiện nghiêm túc. Xây dựng chương trình hành động về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết 04 (khóa XII) của Trung ương; Kế hoạch tăng cường, xây dựng chỉnh đốn Đảng, xiết chặt kỷ luật, kỷ cương đẩy mạnh cải cách hành chính; chỉ đạo tốt công tác nhân sự bầu cử đại biểu Quốc Hội và Hội Đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; công tác nhân sự và chỉ đạo thành công Đại hội Đoàn thanh niên, Cựu chiến binh và Công đoàn cơ sở xã Ngọc Trạo nhiệm kỳ 2017-2022. Xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 39 của bộ Chính trị về tinh giảm biên chế. Tiến hành rà soát, bổ sung, quy hoạch cán bộ quản lý nhiệm kỳ 2015-2020; xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020-2025, định hướng nhiệm kỳ 2025-2030 đảm báo đúng quy trình theo hướng dấn của huyện. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với quy hoạch và yêu cầu nhiệm vụ chính trị, bảo đảm yêu cầu tiêu chuẩn, đáp ứng nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Từ sau đại hội đến nay đã cử 08 cán bộ, công chức đi học lớp trung cấp chính trị. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ thực hiện đảm bảo theo quy định.

Ban chấp hành Đảng bộ thường xuyên quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đảng viên, về bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định trước khó khăn, thử thách; phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh; thực hiện đúng các quy định về những điều đảng viên không được làm. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt 80,2% trở lên; chú trọng công tác tạo nguồn, mở rộng đối tượng kết nạp. Đến tháng 6 năm 2018 đã cử 12 quần chúng tham gia học lớp cảm tình đảng, kết nạp 9 đảng viên mới đạt 30% so với chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra, xét đề nghị chuyển đảng chính thức 11 đồng chí, xét đề nghị tặng huy hiệu Đảng cho 19 đồng chí. Việc phân công, công tác cho đảng viên được các chi bộ thực hiện nghiêm túc, phù hợp với năng lực, điều kiện, sức khỏe của từng đồng chí. Công tác quản lý đảng viên ngày càng chặt chẽ.

- Công tác kiểm tra, giám sát

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy quan tâm ngay từ đầu nhiệm kỳ. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàm khóa, hằng năm, tập trung kiểm tra, giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); xây dựng NTM và thực hiện QCDC ở cơ sở... Trong 2 năm đã thi hành kỷ luật 02 đảng viên (1 Khiển trách, 1 cảnh cáo). Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Trong nửa đầu nhiệm kỳ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã kiểm tra 08 lượt chi bộ, 179 lượt đảng viên, giám sát 27 lượt chi bộ và 669 lượt đảng viên.

Do làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nên đã kịp thời chấn chỉnh, ngăn ngừa những khuyết điểm vi phạm, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh ở địa phương.

- Công tác Dân vận

Triển khai và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về "Đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới". Chỉ đạo thực hiện tốt hướng dẫn số 43-HD/BDVTW của Ban Dân vận Trung ương về tổ chức phong trào thi đua”Dân vận khéo” để đẩy mạnh thực hiện”Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM”. Duy trì chế độ giao ban thường xuyên giữa khối dân vận xã với các tổ dân vận thôn.

Chỉ đạo khối dân vận tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện tốt các phong trào thi đua trong sản xuất, xây dựng NTM, tổ chức tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về xây dựng cơ sở an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp công tác dân vận với các tổ chức đoàn thể và lực lượng vũ trang. Chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã chấp hành tốt chủ chương, chính sách của Đảng và nhà nước, đoàn kết xây dựng quê hương. Tổ chức thực hiện phong trào thi đua “dân vận khéo” hàng năm.

- Lãnh đạo công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí

Lãnh đạo, chỉ đạo,theo dõi và kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở các chi bộ, các ban ngành, đoàn thể, kịp thời uốn nắn những lệch lạc trong thực hiện Nghị quyết qua sinh hoạt thường kỳ. Đảng uỷ đã phân công trách nhiệmcho từng cấp uỷ viên phụ trách, kiểm tra, đôn đốc các chi bộ. Hàng năm Đảng uỷ tổ chức đoàn để kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết của Đảng đối với Chính quyền, các chi bộ, các đoàn thể chính trị. Vì vậy trong nửa nhiệm kỳ qua không có biểu hiện tình trạng tham nhũng lãng phí trong cơ quan, đơn vị.

- Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa X, XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị

Ban chấp hành Đảng bộ đã tổ chức triển khai, quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI,XII), trọng tâm là việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân. Ban Chấp hành đã tập trung kiểm điểm làm rõ ưu, khuyết điểm, đồng thời đề ra các giải pháp để khắc phục hạn chế, yếu kém; sau kiểm điểm các tập thể và cá nhân đã xây dựng kế hoạch, thời gian để khắc phục những hạn chế và khuyết điểm. Hàng năm gắn với đành giá phân loại đảng viên và tổ chức cơ sở đảng, kiểm điểm đánh giá những tồn tại đã được chỉ ra, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được thực hiện thường xuyên, tạo được kết quả bước đầu tác động đến nhận thức, hành động của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân. Triển khai chuyên đề đến toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ. Việc ”Làm theo Bác” được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình, đã được biểu dương ở thôn, xã và huyện. Đã có sức lan tỏa trong cộng đồng, từ đó đã góp phần quan trọng vào việc tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đảng bộ trong những năm qua.

- Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành luôn thực hiện đúng Điều lệ Đảng, đảm bảo nguyên tắc tổ chức và sinh họat Đảng, xây dựng quy chế làm việc và làm việc theo quy chế; xây dựng chương trình làm việc toàn khóa, hàng năm. Việc xây dựng Nghị quyết và chương trình hành động của Đảng bộ xã luôn bám sát vào Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên. Hàng năm tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát các chi bộ trong việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết. Trong sinh hoạt thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ vững sự đoàn kết nhất trí cao, thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, những tồn tại khó khăn mắc phải, Đảng bộ đã rút ra được những bài học kinh nghiệm và đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ sau đó là:

Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, phát triển kinh tế với tốc độ cao và bền vững. Tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa - xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đảm bảo Quốc phòng – An ninh; xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện.

Với các mục tiêu chủ yếu:

1- Về kinh tế

- Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân thời kỳ 2016-2020 là 17,2 %.

- Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 40 triệu đồng/người/năm.

- Tổng giá trị sản xuất (Theo giá hiện hành) đến năm 2020 là 412,735 tỷ đồng.

- Sản lượng cây lương thực cây có hạt bình quân hằng năm là: 2.757 tấn.

- Cây mía ôn định diện tích đến năm 2020 là 131 ha; năng xuất 75 tấn/ha; sản lượng 9.825 tấn.

- Số Doanh nghiệp đầu tư sản xuất vào địa bàn đến năm 2020 là 20 doanh nghiệp.

- Số trang trại đến thành lập mới đến năm 2020 (Theo tiêu chí của huyện) là 80 trang trại.

- Số hộ kinh doanh cá thể đến năm 2020 là: 155 hộ.

- Số thôn đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020 đạt 80%.

- Tỷ lệ giao thông trên địa đến đến năm 2020 được cứng hóa là 80%.

- Tỷ lệ thu ngân sách trên địa bàn hằng năm đạt từ 10% trở lên.

2- Về văn hoá - xã hội:

- Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 10,4 ‰.

- Tỷ lệ hộ nghèo giảm mỗi năm 2,5% trở lên.

- Tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa 90%.

- Tỷ lệ nhà ở kiên cố của các hộ đạt gia đình đến năm 2020 là: 100%.

- Tỷ lệ trẻ em dưới 6 tuổi được tiêm phòng hằng năm là 100%.

- Xuất khẩu lao động bình quân 35 – 40 người/năm.

- Xây dựng cộng đồng học tập đạt chuẩn vào năm 2020.

3- Về môi trường:

- Tỷ lệ dân số được sử dụng nước hợp vệ sinh đến năm 2020 là 100%.

- Tỷ lệ số thôn đạt tiêu chuẩn môi trường đến năm 2020 là 80%.

4- Về an ninh trật tự:

Tỷ lệ khu dân cư đạt an toàn về ANTT năm 2020 là 95%.

5- Công tác xây dựng Đảng.

- Bình quân hàng năm có 50% Chi bộ đảng đạt trong sạch vững mạnh. Tỷ lệ Đảng viên đạt hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm đạt 80% trở lên.

- Bình quân hàng năm kết nạp 06 đảng viên mới trở lên.

- Phấn đấu Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh hàng năm.

NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

- Về kinh tế - xã hội

– Tiếp tực thực hiện các chương trình trọng tâm và khâu đột phá về phát triển kinh tế

– Trên lĩnh vực phát triển nông nghiệp

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Nghị quyết, chương trình về tái cơ cấu ngành nông nghiệp; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Phấn đấu tăng giá trị sản phẩm sản xuất ra trên ha đất canh tác nông nghiệp, thuỷ sản hàng năm đạt 100 triệu đồng/ha trở lên để làm cơ sở và mục tiêu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện bố trí sản xuất và chuyển dịch cơ cấu cây trồng, cơ cấu con nuôi. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện cánh đồng lớn, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất.

Rà soát lại quy hoạch để bố trí vùng sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao, cơ giới hoá trong sản xuất để tạo ra cánh đồng mẫu lớn. Khuyến khích và tạo điều kiện chuyển nhượng, cho thuê đất để thu hút các doanh nghiệp, các hộ có vốn lớn đầu tư vào sản xuất tạo ra sản phẩm sạch, an toàn có giá trị kinh tế cao, giá thành hạ đáp ứng yêu cầu trong hội nhập kinh tế, thương mại.

* Về trồng trọt:

- Cây lúa: Tiếp tục thực hiện cánh đồng lớn tại các thôn Dọc Dành , Ngọc Long, Thiểm Niêm và Ngọc Trạo với diện tích: 84,13ha.

- Cây mía. Ổn định diện tích mía hằng năm là 131ha; năng xuất 75 tấn/ha; sản lượng 9.825 tấn.

* Về chăn nuôi: Tập trung phát triển chăn nuôi đại gia súc, trọng tâm là đàn bò. Ứng dụng KHKT trong chăn nuôi theo hướng nuôi bò lai Sind, Brahman; chọn lọc bò cái lai Sind, Brahman đủ tiêu chuẩn làm nền để phối tinh bò BBB(3B) tạo sản phẩm bò thịt chất lượng cao cung cấp cho thị trường. Tăng cường liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi. Chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn đàn gia súc, gia cầm; khuyến khích phát triển trang trại chăn nuôi xa khu dân cư để tránh gây ô nhiễm môi trường.

* Về lâm nghiệp: Thực hiện tốt công tác chăm sóc bảo vệ 126,3 ha rừng trồng dự án WB3. Đến thời kỳ được khai thác, tái lập chu kỳ trồng rừng mới, bố trí trồng giống keo lai ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô cho sản lượng cao và chu kỳ khai thác ngắn để tăng giá trị sản phẩm trên ha đất lâm nghiệp.

* Về thủy sản: Chỉ đạo, thực hiện tốt công tác phối hợp với Trạm Khuyến nông tuyên truyền, hướng dẫn, tổ chức tập huấn kỹ thuật cho những hộ nuôi trồng thủy sản để chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho cá.

- Về phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp- xây dựng

Phát triển tiểu thủ công nghiệp được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tạo ra sự tăng trưởng kinh tế cao, giải quyết được nhiều việc làm mới. Có chính sách khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi về đất đai để các doanh nghiệp, các hộ đầu tư vào các ngành như: nghề mộc dân dụng, cơ khí, nghề xây dựng và sản xuất gạch xi măng... Tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng thiết yếu phục vụ cho phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động huy động đóng góp của nhân dân để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

- Về phát triển thương mại - dịch vụ:

Đổi mới hoạt động HTX kinh doanh dịch vụ phù hợp với điều kiện hiện nay. Khuyến khích phát triển các loại dịch vụ kinh doanh trên tinh thần tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của địa phương, nhằm tạo ra mối liên kết, có khả năng đầu tư, tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Lãnh đạo, chỉ đạo HTX và các doanh nghiệp trên địa bàn xã mở rộng liên kết với các trang trại, gia trại các hộ kinh doanh cá thể trong và ngoài dịa phương theo phương thức xã viên, nông dân cho thuê, mượn đất có thời hạn để doanh nghiệp đầu tư sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong chuỗi tái cơ cấu nông nghiệp. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn xã hoạt động có hiệu quả.

– Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội

Tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; hu hút vốn đầu tư nhà nước, vốn doanh nghiệp và huy động đóng góp của nhân dân để xây dựng giao thông, thủy lợi nội đồng, trường học, trạm y tế, xây dựng hội trường, nhà một cửa và nhà đa năng của xã. Phấn đấu đến năm 2020 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra vận động khuyến khích nhân dân thực hiện xây dựng kiên cố, tu sửa nhà ở, bảo vệ môi trường công cộng, môi trường sinh thái.

Tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân về đất đai, tiến bộ khoa học kỹ thuật, tiếp cận với các nguồn vốn vay để đầu tư vào sản xuất kinh tế trang trại, gia trại theo hướng hàng hóa và liên kết trong tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường phát triển các mô hình sản xuất nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Giám sát chặt chẽ việc kê khai, nộp thuế của các hộ kinh doanh; nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ; Quản lý chặt chẽ các nguồn thu trên địa bàn nhất là qũy đất công ích 5% của xã quản lý, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ nhằm tăng nguồn thu ngân sách bền vững. Làm tốt công tác qui hoạch, đấu giá đất tạo nguồn thu để xây dựng cơ sở hạ tầng.

- Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực tài nguyên môi trường, tăng cường công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn, chủ động đối phó với bão lụt do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Tiếp tục đấu mối với cấp trên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình sau đổi điền dồn thửa; rà soát các hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho các hộ mua bán, chuyển nhượng và chưa cấp giấy chứng nhận lần đầu. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước và môi trường được quan tâm thực hiện tốt.

Vệ sinh môi trường: Tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân ở địa bàn các thôn, xóm không vứt rác bừa bãi và các hộ chăn nuôi không xả chất thải chưa qua xử lý ra môi trường gây mất vệ sinh môi trường tại hộ gia đình, cộng đồng dân cư, nơi công cộng; thực hiện xử lý các vỏ bao bì, thuốc bảo vệ thực vật sau mỗi vụ sản xuất về nơi quy định tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường, nguồn nước và sức khỏe của nhân dân.

Chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, chủ động xây dựng và thực hiện phương án phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, tăng cường công tác quản lý bảo vệ tài nguyên môi trường.

- Phát triển nhanh hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ hiện đại.

Phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng như: Hạ tầng giao thông, thủy lợi, các công trình ứng phó với biến đổi khí hậu; hạ tầng cung cấp điện; hạ tầng thương mại, công nghệ thông tin và truyền thông; hạ tầng giáo dục, đào tạo, hạ tầng y tế; hạ tầng văn hóa - thể thao được cấp ủy, chính quyền quan tâm, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về chủ trương phát triển nhanh và đồng bộ hệ thống hạ tầng trên địa bàn xã để nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân trong xã về ý nghĩa, tầm quan trọng của hệ thống kết cấu hạ tầng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Rà soát, hoàn chỉnh hệ thống các quy hoạch; nâng cao hiệu lực, hiệu qủa quản lý quy hoạch; tăng cường huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư các công trình xây dựng kết cấu hạ tầng. Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

Tạo điều kiện để thành lập và thu hút doanh nghiệp đầu tư sản xuất vào địa bàn xã. Tích cực tuyên truyền vận động nhân dân huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng như: xây dựng công sở xã, đường làng, ngõ xóm, đường giao thông nội đồng, cải tạo các khu văn hóa thể dục thể thao; tiếp tục huy động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học.

– Đẩy mạnh xã hội hóa và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội; giải quyết kịp thời các vấn đề xã hội bức xức; đảm bảo an sinh xã hội.

- Tăng cường chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đạo đức lối sống, gia đình văn hóa theo chiến lược, giai đoạn 2020-2030. Các hoạt động văn hóa, TDTT đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân; Nâng cao chất lương hoạt động của các làng, cơ quan văn hóa; tích cực và chủ động tuyên truyền; nâng cao chất lượng hệ thống phát thanh tại cơ sở đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

- Xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động thông tin truyền thông, phát thanh cơ sở.

- Giảm tỉ lệ hộ nghèo, tạo nhiều việc làm mới cho người dân. Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa”.Thường xuyên quan tâm tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách, bảo đảm môi trường an sinh cho nhân dân.

- Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho phát triển giáo dục đào tạo. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới về công tác giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Chỉ đạo nâng cao tiêu chuẩn đạt chuẩn phổ cập ở 3 cấp học Mầm non, tiểu học và THCS; quan tâm đến chất lượng dạy và học ngoại ngữ để nâng cao hiệu quả sử dụng ngoại ngữ cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở trong điều kiện hội nhập quốc tế. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm hovcj tập cộng đồng, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập góp phần nâng cao dân trí, đảm bảo nguồn nhân lực cho sự phát triển.

- Làm tốt công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tăng cường công tác y tế dự phòng, phòng ngừa dịch bệnh, chủ động phòng chống, không để phát sinh dịch bệnh.

– Đảm bảo quốc phòng, giữ vững anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tiếp tục giữ vững ANTT, trật tự ATXH, làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch; củng cố xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, xây dựng làng, xã vững mạnh.

Quán triệt và giáo dục các quan điểm của Đảng về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân; thực hiện có hiệu quả các chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; thực hiện Nghị quyết số 28 -NQ/TW ngày 25/10/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện tốt Đề án375, đề án 1212 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh; nâng cao năng lực quản lí của nhà nước về ANTT, ATXH.

Xây dựng lực lượng công an, dân quân, lực lượng dự bị động viên trong sạch, vững mạnh; xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT. Đấu tranh làm giảm các loại tội phạm và các tai tệ nạn xã hội khác như cờ bạc, số đề, đặc biệt là giảm nạn trộm cắp tài sản...

- Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; nâng cao hiệu lực, hiệu qủa quản lý, điều hành của chính quyền; đổi mới hoạt động của MTTQ và các đoàn thể.

- Gắn việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị với nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, chất lượng đảng viên. Thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Thực hiện tốt việc tuyên truyền, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW 4 khóa XI Nghị quyết trung ương 4 khóa XII về ” Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” và tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Làm tốt công tác phát triển đảng viên, bảo đảm tiêu chuẩn và chất lượng, chú trọng phát triển đảng viên nông thôn, đảng viên nữ... phấn đấu mỗi năm kết nạp được 06 đảng viên mới trở lên. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phấn đấu Đảng bộ hàng năm đạt tronmg sạch vững mạnh. Làm tốt công tác quy hoạch, đánh giá, bố trí, bồi dưỡng cán bộ đảm bảo tính liên tục, tính kế thừa và từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong Đảngtrong cơ quan, đơn vị.

- Nâng cao nhận thức của cấp ủy và đội ngũ cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện tốt việc phối hợp với các đoàn thể, các chi bộ trong công tác kiểm tra, giám sát. Chủ động phát hiện và thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên, xử lý nghiêm những tổ chức đảng và đang viên vi phạm, kiên quyết xử lý và đưa ra khỏi đảng những phần tử thoái hóa, biến chất, không đủ tư cách. Giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt thẩm quyền.

- Tăng cường công tác Dân vận của cấp ủy Đảng và các thành viên trong hệ thống chính trị nhằm phát huy dân chủ, tạo sự nhất trí, đồng thuận trong xã hội. Nâng cao chất lượng hoạt động của Khối Dân vận cũng như các tổ Dân vận ở thôn. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị định số 04/2015/NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

+ HĐND xã: Thường xuyên, chú trọng đến công tác đổi mới phương thức hoạt động của HĐND; thực hiện tốt chức năng quyết định, giám sát của HĐND trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; tăng cường giám sát việc quản lý điều hành của chính quyền trong việc thực hiện chính sách pháp luật, thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ và Nghị quyết của HĐND. Nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND, đổi mới nội dung tiếp xúc với cử tri, nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND trước cử tri.

+ UBND xã: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, cơ chế “Một cửa”; đổi mới phương thức lề lối tác phong làm việc của mỗi cán bộ, công chức, người lao động bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu. Làm tốt công tác tiếp dân và điều hành các hoạt động theo quy chế. Siết chặt kỷ cương, kỷ luật, xây dựng hệ thống chính quyền trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh ngày càng vững chắc.

+, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 02 của tỉnh ủy Thanh Hóa về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc,các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2015 – 2020”. Đẩy mạnh hơn nữa các phong trào hoạt động, cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ đề ra. Chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, hội viên; thực hiện tốt việc giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217,218 của trung ương, góp phần xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Sau khi được nghe thông qua 2 báo cáo từng Đảng viên trong Đảng bộ và lãnh đạo các ban ngành đoàn thể đã thể hiện rõ tinh thần sẵn sàng hành động thực các mục tiêu và giải pháp mà Nghị quyết đã đề ra, với tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, Nghị quyết của Đảng và thực hiện tuyên truyền vận động nhân dân cùng thực hiện chủ trương của Đảng phấn đấu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu chưa đạt và tiếp tục thực hiện còn lại trong nửa nhiệm kỳ còn lại phấn đấu đạt các chỉ tiêu đề ra.

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TTHC